Inner Space Hà Nội - Trung Tâm Làm Giàu Thế Giới Nội Tâm
   TẤT CẢ CÁC KHÓA HỌC, CHƯƠNG TRÌNH ĐỀU KHÔNG TÍNH PHÍ
     Số 18 Ngõ 76 Tô Ngọc Vân, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội
04 35 37 65 10
 InnerSpace.Info@gmail.com




Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

BỘ SÁCH HAY - DƯỚI ÁNH SÁNG CỦA THIỀN

Duoi-Anh-Sang-Cua-Thien-Inner-Space-Ha-Noi-Hoc-Cach-Thien-Dinh-Song-Dep.jpg

Thiền là cốt lõi của hầu hết các truyền thống tâm linh lớn và là con đường dẫn đế sự thông tuệ. Thiền định luôn là cách hiệu quả nhất để khám phá những bí ẩn và vẻ đẹp của tâm hồn, khơi dậy nguồn sức mạnh nội tâm và thức nhận ý nghĩa, mục đích thật sự của cuộc đời mình.

… Thiền định giúp chúng ta cảm nghiệm khả năng vô tận, không bị hạn chế của tâm trí. Chúng ta chỉ có thể đạt được khả năng này khi thoát khỏi sự “ồn ào, náo động” của nó. Trong khi tách khỏi “tiếng ồn” ấy, chúng ta sẽ hiểu sâu hơn mối liên hệ giữa tâm trí và tâm ấn (tiềm thức). Và rồi ta có thể dễ dàng kiểm soát cảm xúc và nhờ đó năng lực trực giác cũng được củng cố. Ngoài ra, thiền con đem lại cho ta cảm giác mãn nguyện, tập trung, sáng tạo và cải thiện khả năng truyền đạt giao tiếp. Đây sẽ là nền tảng hạnh phúc cho chúng ta và cũng là nền tảng để có mối quan hệ hài hòa với mọi người.

… Thiền định giúp chúng ta tăng cường nhận thức về tâm trí và cơ thể, học lắng nghe những dấu hiệu để dễ dàng nhận biết và đáp ứng nhu cầu của chúng. Một trong những nét độc đáo của Raja Yoga là nhận biết bản chất đích thực của linh hồn (tâm hồn) và trực tiếp trải nghiệm tâm linh. Ở đây chúng ta không nên nhầm lẫn tâm linh với tín ngưỡng tôn giáo. Mục đích chủ yếu là kiến thức tâm linh ở các bài học này là giúp chúng ta hiểu và trải nghiệm con người đích thực của mình là gì, một thực tể tâm linh và tái khám phá những phẩm chất vốn có – bình an, yêu thương, hạnh phúc và sức mạnh – không chỉ dừng lại ở những ý tưởng duy lý, mang tính hiểu biết mà là một trải nghiệm thiết thực.

Raja Yoga có hai nghĩa: “Raja tự chủ”, loại Yoga mang đến khả năng tự chủ, nghĩa là giúp ta trở thành “vua của chính mình”. Nghĩa thứ hai là “Hợp nhất tuyệt đối” hay “hợp nhất với cội nguồn năng lượng sống”.

Bạn có thể ghé thăm thư viện dành cho học viên tại trung tâm Inner Space để thư giãn và đọc cuốn sách này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét